“ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 23 ครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี

สังคม
3 ต.ค. 67
21:31
999
Logo Thai PBS
“ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 23 ครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (3 ต.ค.2567) เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพผู้ประสบอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ภายในอาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

ก่อนจะเป็นประธานในพิธี ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ฟังพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

พล.อ.สุรยุทธ์ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้วยทรงเข้าพระทัยในความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไปแจ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย และเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก

ทั้งนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานเพลิงศพแก่ผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ พระราชทานเงินสงเคราะห์ในการจัดการศพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และพระราชทานทุนการศึกษาแก่บุตรของครูที่เสียชีวิต ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

อ่านข่าว : “วราวุธ” ส่งทีม พม.เยียวยาจิตใจครอบครัวครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี

ต่างชาติกังวลนั่งรถบัสไทยเที่ยว สธ.เร่งดัน กม.ตรวจสุขภาพคนขับ

ขนส่งฯ เด้งข้าราชการ 2 คน ตั้ง กก.สอบปมไฟไหม้รถบัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง