ประธาน บอร์ดทอท. กังวลสนามบินดอนเมือง น้ำไหลเข้าไม่เลิก

เศรษฐกิจ
26 ต.ค. 54
15:29
20
Logo Thai PBS
ประธาน บอร์ดทอท. กังวลสนามบินดอนเมือง น้ำไหลเข้าไม่เลิก

พร้อมจะมีน้ำก้อนใหม่เข้ามาอีกส่วนสนามบินสุวรรณภูมิมั่นใจว่าเอาอยู่

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี. ประธานคณะกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด(มหาชน). (ทอท.)เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมว่า ขณะนี้หลายฝ่ายได้มีความกังวลเกี่ยวกับน้ำก้อนใหญ่ที่จะไหลเข้ามากรุงเทพมาหหนคร ซึ่งอาจไหลเข้าท่วมบริเวณสนามบินดอนเมืองเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว โดยจะเร่งเสริมคันดินบริเวณรังสิตเพื่อสะกัดน้ำ 

ส่วนสถานการณ์บริเวณรันเวย์นั้นขณะนี้น้ำยังไหลซึมเข้าท่วมอย่างต่อเนื่องครอบคลุมพื้นที่บางส่วน ความสูงของระดับน้ำประมาณ 10 เซ็นติเมตร  ทำให้ทอท.ต้องเร่งแก้ไขปัญหาแบบเร่งด่วน โดยการระดมนำเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 -4เครื่องสูบน้ำออกจากบริเวณรันเวย์รวมทั้งเร่งนำกระสอบทรายมาจัดทำพนังกั้นน้ำสูงกว่า 1 เมตร รวมระยะทางประมาณ500 เมตร ตลอดแนวถนนจันทรุเบกษา เพื่อสะกัดน้ำที่ซึมออกมาจากฐานทะอากาศดอนเมืองและน้ำจากทางทิศเหนือของสนามบิน

พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวต่อว่า.  แม้ว่าเมื่อวันที่ 25ต.ค.กรมการบินพลเรือนจะสั่งปิดสนามบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร แต่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย  การขนอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้รวมทั้งการดูแลผู้ป่วยยังดำเนินการได้ตามปกติ ทอท. อนุญาติให้มีการลงจอดฉุกเฉินในบริเวณสนามบินดอนเมืองได้ เพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับภาระกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและ การช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง