หลายพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน เริ่มประสบภัยหนาวแล้ว

ภูมิภาค
22 พ.ย. 54
07:29
13
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน เริ่มประสบภัยหนาวแล้ว

หลายพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มประสบภัยหนาวแล้ว โดยเฉพาะบนยอดดอยอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสทำให้โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดน่านต้องนำเด็กนักเรียนมาออกกำลังกาย เพื่อสร้างความแข็งแรง และ อบอุ่นร่างกาย

นักเรียนชั้นประถมในจังหวัดน่าน ออกกำลังกายเพื่อสร้างความอบอุ่น ก่อนเข้าห้องเรียน หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลง โดยเฉพาะบนยอดดอย อุณหภูมิลดต่ำวัดได้ประมาณ 7-10 องศาเซลเซียส

ขณะชาวเขาเผ่าม้งบ้านร่มฟ้าไทย ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ออกมาก่อไฟผิง เนื่องจากขาดแคลนเครื่องกันหนาว แม้ทุกปีภาครัฐและเอกชนนำเครื่องกันหนาวมาแจกจ่าย แต่ก็ไม่เพียงพอ จึงอยากให้ทางภาครัฐเร่งช่วยเหลือ เพราะคาดว่าปีนี้อากาศจะหนาวเย็นกว่าที่ผ่านมา

ในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิที่ลดลงต่อเนื่อง ทำให้เด็กนักเรียนและประชาชนในจังหวัเลย และศรีสะเกษ เผชิญกับภัยหนาวแล้ว โดยเฉพาะผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว ส่วนใหญ่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม จึงต้องสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วยการผิงไฟ

โดยากาศที่หนาวเย็นบางพื้นที่มีหมอกจัดในช่วงเช้า ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี จึงขอเตือนให้ประชาชน เพิ่มความระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง จากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณตอนบนและภูเขาสูงของภาคเหนือ อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 7.7 องศาเซลเซียส ที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง