ทีมยูนิเวอร์ซิดัดฯขยับเข้าใกล้ตำแหน่งเเชมป์สโมสรเเห่งทวีปอเมริกาใต้

กีฬา
9 ธ.ค. 54
12:27
11
Logo Thai PBS
ทีมยูนิเวอร์ซิดัดฯขยับเข้าใกล้ตำแหน่งเเชมป์สโมสรเเห่งทวีปอเมริกาใต้

ทีมยูนิเวอร์ซิดัด เดอชิลี ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งเเชมป์ชิงเเชมป์สโมสรเเห่งทวีปอเมริกาใต้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากบุกไปเฉือนชนะคู่ชิงชนะเลิศถึงประเทศเอกวาดอร์

การแข่งขันฟุตบอลโคปา ซูดาเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศ นัดเเรก เเอลดียู กีโต้ อดีตเเชมป์ปี 2009 เปิดบ้านในเอกวาดอร์พบ ยูนิเวอร์ซิดัด เดอ ชิลี โดยเกมนี้เป็นเจ้าบ้าน กีโต้ ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนตลอดทั้งเกม เเต่มาพลาดเสียประตูจากจังหวะสวนกลับในนาทีที่ 44 จาก เอดูอาร์โด้ วากาส ส่งผลให้ ยูนิเวอร์ซิดัด เดอ ชิลี บุกมาเฉือนชนะไปหวุดหวิด 1-0 สำหรับเกมนัดที่ 2 จะเล่นกันในวันที่ 15 ธันวาคมที่ประเทศชิลี เเละหากยูนิเวอร์ซิดัด เดอ ชิลี คว้าเเชมป์ในรายการนี้ได้ ก็นับเป็นเเชมป์เเรกที่เดอชิลีทำได้ในถ้วยใบนี้

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลอเปอร์ตูร่า ลีกอาร์เจนติน่า นัดที่ 18 ของฤดูกาล เบเลซซาร์ฟิลด์ บุกไปถล่ม ติเกรถึงถิ่น 3-1 โดยได้ประตูจาก ดาบิด รามิเรซ นาที 32 ตามด้วย ออกุสโต้ เฟอร์นานเดซ นาที 34 เเละกิลเยโม่ ฟรังโก้ นาที 62 ติเกร ตีไข่เเตกได้ลูกเดียวจาก ดีเอโก้ โมราเลซ นาที 43 ส่งผลให้เบเลซ ซาร์ฟิลด์ เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน ขยับมาอยู่ที่ 3 ส่วนติเกร มี 27 คะแนนเท่าเดิมตกมาอยู่ที่ 7 ขณะที่เหลือเกมการเเข่งขันอีกเพียง 1 นัดเท่านั้น

ด้านความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติลิเบียทีมอันดับ 63 ของฟีฟ่า หลังจากต้องหยุดชะงักไปพอสมควร ท่ามกลางปัญหาสงครามภายในประเทศในช่วงการปกครองของ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี่ ล่าสุดทีมฟุตบอลลิเบีย ได้ร่วมเดินทางไปฝึกซ้อมที่กรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมลงเเข่งฟุตบอลอาหรับเกมส์ ครั้งที่ 12

ซึ่งลิเบียของมาร์กอส ปาเกวต้า ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซูดาน ปาเลสไตน์ เเละจอร์เเดน เกมนัดเเรกลิเบีย จะพบกับ ซูดาน ในวันอาทิตย์นี้ เเละนี่นับเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนที่ลิเบีย จะเข้าร่วมการเเข่งขันฟุตบอล เเอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่น รอบสุดท้าย ที่จะเปิดฉากขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งกินี กับ กาบอง เป็นเจ้าภาพร่วม

โดยลิเบียเคยผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายในรายการนี้เพียงเเค่ 2 ครั้ง ในปี 2006 เเละในปี1982 ซึ่งลิเบียได้ถึงรองเเชมป์ สำหรับเเชมป์ทีมล่าสุดเป็นของอียิปต์ เเชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง