แมว 26 นิ้ว ช่วยระดมเงินให้ศูนย์พักพิงสัตว์ ในสหรัฐ

ต่างประเทศ
10 ธ.ค. 54
12:07
227
Logo Thai PBS
แมว 26 นิ้ว ช่วยระดมเงินให้ศูนย์พักพิงสัตว์ ในสหรัฐ

แมวในสหรัฐ ซึ่งมีนิ้วเท้ามากถึง 26 นิ้ว กลายเป็นสัตว์นำโชคให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ ที่ช่วยให้ทางศูนย์ได้รับเงินบริจาคเป็นจำนวนมาก เพียงพอสำหรับการจ่ายค่าเช่าอาคาร

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ "มิล-วู-กี้" ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไร ในเมืองกรีนเดล รัฐวิสคอนซิน ของสหรัฐอเมริกา ได้รับเงินบริจาคประมาณ 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท หลังจากทางศูนย์ได้เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันบริจาค เนื่องจากค่าเช่าอาคาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานกำลังจะปรับค่าเช่าเพิ่มขึ้นเท่าตัว นับตั้งแต่เดือนมกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป

โดยทางศูนย์ได้นำเจ้า "แดเนี่ยล" แมว ซึ่งมีนิ้วเท้า 26 นิ้ว เป็นสัตว์นำโชคช่วยประชาสัมพันธ์ระดมเงินบริจาค ปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างมาก ก่อนหน้านี้ มีคนมาขอรับเจ้าแดเนี่ยลไปเลี้ยง แต่ทางศูนย์ฯเปลี่ยนใจเก็บแดเนี่ยลไว้เป็นตัวนำโชคของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้

ก่อนหน้า แดเนี่ยล เป็นหนึ่งในแมวที่ถูกทิ้ง และเจ้าหน้าที่ไปเก็บมาดูแลและสังเกตเห็นความผิดปกติ เนื่องจากตามธรรมชาติของแมวจะมีนิ้วเท้าเพียง 18 นิ้ว แต่ในกรณีของแดเนี่ยล เท้าทั้ง 4 ข้าง มีนิ้วงอกเพิ่มขึ้นมาข้างละ 2 นิ้ว ทำให้มันมีนิ้วเท้ามากถึง 26 นิ้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง