ตร.เตรียมนำนักพนันบ่อน "เตาปูน" 199 คนฟ้องศาลพรุ่งนี้

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 54
06:20
21
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมนำนักพนันบ่อน "เตาปูน" 199 คนฟ้องศาลพรุ่งนี้

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตำรวจนำกำลังบุกจับนักพนันในบ่อนเตาปูนได้นักพนันเกือบ 200 คน ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจเรียกว่า ปฏิบัติการแคทอะเกนท์ (The Cat Again ) โดยใช้ตำรวจปลอมเป็นผู้เล่นแฝงตัวเข้าไปก่อนส่งสัญญาณเข้าจับกุม

ชุดเฉพาะกิจปราบปรามอบายมุขกองบัญชาการตำรวจนครบาลจำนวน 40 นาย แฝงตัวเป็นนักเล่นพนันเข้าไปในบ่อนเตาปูน หลังได้รับการร้องเรียนว่า บ่อนดังกล่าวยังเปิดให้เล่นพนันตามปฏิบัติการ The Cat Again เมื่อถึงเวลานัดหมายตำรวจชุดเฉพาะกิจได้เข้าไปปิดประตูทางเข้า - ออก ทุกด้าน และ แสดงตัวเข้าจับกุม ระหว่างนั้นนักพนันจำนวนมากตื่นตกใจ และ พยายามหลบหนี ตำรวจจึงยิงแก๊สน้ำตาสกัด

ตำรวจสามารถจับนักพนันได้ทั้งหมด199 คนแบ่งเป็น ชาย 85 หญิง 114 และ เจ้ามืออีก 13 คน ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดถูกทำประวัติสอบปากคำอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ ถูกตั้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้ามือได้แจ้งข้อหาเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้

สำหรับผู้เล่นจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และพนักงานสอบสวนจะส่งทั้งหมดฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือในวันพรุ่งนี้ ( 22 ธ.ค.) ซึ่งขณะที่ทำประวัติ และสอบปากคำไม่อนุญาตให้ญาติ หรือ บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในห้องสอบสวน

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า สำหรับอาคารที่ตั้งบ่อนเตาปูนเมื่อดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เคยเข้าไปตรวจสอบอาคารว่า มีการดัดแปลงหรือไม่ และ ในขณะนี้ได้สั่งทำลายประตูที่กั้นหลายชั้น

สำหรับเงินของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นเงินสด 33,000บาท ชิพ 900,000 บาท คาดว่า มีเงินหมุนเวียนประมาณ 45 ล้านบาทซึ่งหลังจากสอบสวนแล้วจะควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน สุทธิสาร และ เตาปูน ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือในวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง