เร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณฯ

ภูมิภาค
26 ม.ค. 55
01:15
14
Logo Thai PBS
เร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณฯ

ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุพลุระเบิดในงานฉลองตรุษจีนที่อุทยานมังกรสวรรค์ จ. สุพรรณบุรี ส่วนใหญ่ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกกลัว เพราะพื้นที่ชุมชนถูกใช้เป็นสถานที่จุดพลุทุกปี ขณะเดียวกันทางจังหวัดยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางจังหวัดได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่บาดเจ็บ คนละ 3,000 บาท และ บาดเจ็บสาหัสอีกคนละ 5,000 บาท ส่วนกรณีบ้านเสียหายผู้ที่ได้รับความเสียต้องไปแจ้งความต่อตำรวจก่อน และ จะได้รับความช่วยเหลือตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ส่วนของทางมูลนิธิจะได้รับความช่วยเหลือภายหลังอีกครั้ง

ซึ่งบ้านที่เสียหายบางส่วนจะได้รับความช่วยเหลือรายละ 20,000 บาทตามสภาพจริง ขณะที่บ้านที่เสียหายทั้งหลังจะได้รับการช่วยเหลือหลังละ 30,000 บาท ขณะที่ผู้ที่เสียชีวิตจะได้รับค่าทำศพรายละ 25,000 บาท แต่ถ้าเป็นหัวหน้าครอบครัวจะได้รับเพิ่มอีก 25,000 บาท ส่วนการประเมินความเสียหาย ขณะนี้ทางจังหวัดกำลังเร่งตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขได้เพราะมีพื้นที่เสียหายเป็นบริเวณกว้าง

นอกจากนี้ตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณที่มีการติดตั้งและจุดพลุเพื่อรวบรวมหลักฐานว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความบกพร่องของอุปกรณ์ หรือ ผู้จุดพลุ ที่จะต้องมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง