จนท.สนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ภูมิภาค
15 ก.พ. 55
01:00
29
Logo Thai PBS
แชร์

จนท.สนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/66175

จนท.สนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
บริการเสริมจาก Thai PBS AI

เจ้าหน้าที่ ปปส., กรมราชทัณฑ์ และตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยากว่า 300 นาย ตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขัง เรือนจำกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ระบุว่ามีการสั่งซื้อยาเสพติดทางโทรศัพท์จากในเรือนจำ ซึ่งได้ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือเกือบ 100 เครื่อง และอาวุธมีดอีกจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ปปส.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกกว่า 300 นายร่วมกันตรวจค้นเรือนนอนของผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เพื่อค้นหายาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย โดยตรวจพบถังน้ำพลาสติกหลายใบถูกดัดแปลงเป็นที่ซุกซ่อนโทรศัพท์จำนวน 3 เครื่อง

จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์มือถือซุกซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ รวมเกือบ 100 เครื่อง ตะไบมีด สายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ซึ่งดัดแปลงให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ได้ครั้งละหลายๆ เครื่อง ซิมการ์ด โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ในการเสพยา

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธมีดจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งมีด ใบมีด และเหล็กแหลม รวมทั้งยาเสพติดที่บรรจุไว้ในหลอดกาแฟจำนวนหนึ่ง ก่อนจะซุกซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ เช่น ขอบหน้าต่าง ขอบประตู

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า การเข้าตรวจค้นเรือนนอน 3 และเรือนนอน 4 ครั้งนี้เป็นการเข้าตรวจค้น เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย โดยไม่ให้ผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่ในเรือนจำรู้ตัว

นอกจากนี้ ยังได้นำตัวผู้ต้องขังทั้งหมด 1,200 คนเข้าตรวจฉี่หาสารเสพติด โดยเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องขังหลายคนมีฉี่เป็นสี่ม่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ขณะที่ผู้ต้องหาในเรือนจำบางราย บอกว่า ปัญหายาเสพติดในเรือนจำ ทำให้เจ้าหน้าที่ในเรือนจำต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นของเยี่ยมผู้ต้องหา เพื่อป้องกันสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้ผู้ต้องหาหลายรายได้รับความเดือดร้อนไปด้วย เนื่องจากความยุ่งยาก ทำให้ญาติผู้ต้องขังหลายรายต่างงดของเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง