รัฐอนุมัติงบ 800 ล้านให้ กทม.ลอกคูคลอง รับมือน้ำท่วม

สังคม
17 ก.พ. 55
11:31
7
Logo Thai PBS
รัฐอนุมัติงบ 800 ล้านให้ กทม.ลอกคูคลอง รับมือน้ำท่วม

รัฐบาลอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมอีก 800 ล้านบาท ให้ กทม.จัดการขุดลอกคูคลอง 54 แห่ง ขณะที่ กทม.เตรียมยกระดับถนนพุทธมณฑลสาย 2 และ 3 ให้สูงขึ้นอีก 50 เซนติเมตร เพื่อเป็นแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันตก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า หลังประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้กรุงเทพมหานครได้รับงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติมจากรัฐบาลอีก 800 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้สำหรับการขุดลอกคู คลอง สายหลัก จำนวน 54 แห่ง และทำความสะอาดท่อระบายน้ำในพื้นที่เอกชน รวมระยะทาง 3,000 กิโลเมตร

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครเตรียมจัดซื้อแบริเออร์ เพื่อนำไปกั้นบริเวณเกาะกลางถนนนิมิตรใหม่ ระยะทาง 15 กิโลเมตร เพื่อเป็นแนวคันป้องกันน้ำท่วมในฝั่งตะวันออก เนื่องจากถนนสายดังกล่าว ทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่อง และเตรียมก่อสร้างประตูระบายน้ำเพิ่มด้านทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกันมีโครงการยกระดับถนนพุทธมณฑลสาย 2 และ 3 เพิ่มขึ้นอีก 50 เซนติเมตร จากเดิมที่สูงเพียง 2 เมตร โดยจะดำเนินการคู่ขนานกับโครงการยกระดับถนนบรมราชชนนีของกระทรวงคมนาคม เพื่อเป็นคันกั้นน้ำและลดปัญหาการจราจรในบริเวณดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง