กวาดล้างปั๊มน้ำมันเถื่อนในสงขลา

ภูมิภาค
18 ก.พ. 55
01:51
14
Logo Thai PBS
กวาดล้างปั๊มน้ำมันเถื่อนในสงขลา

เจ้าหน้าที่สำนักศุลกากรที่ 4 สนธิกำลังเข้าตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันเถื่อน บริเวณถนนสะเดา-หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำให้บ้านบริเวณใกล้เคียงเสียหายเกือบ 10 หลัง

ป้ายที่ระบุน้ำมันหมดถูกนำไปติดตั้งไว้ที่หัวจ่ายภายในสถานีบริการน้ำมันรายย่อย ริมถนนสะเดา-หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เกือบทุกปั๊ม หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สำนักศุลกากรที่ 4 สนธิกำลังเข้าตรวจสอบปั๊มน้ำมันที่ลักลอบจำหน่ายน้ำมันหลบเลี่ยงภาษี หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถขนน้ำมันเถื่อน 2 ครั้ง

เช่นเดียวกับด่านพรมแดนอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ส่วนบุคคลและรถกระบะที่อาจมีการดัดแปลงเพื่อลักลอบขนน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในฝั่งไทย โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ไม่พบรถต้องสงสัย ซึ่งคาดว่า ขบวนค้าน้ำมันเถื่อนอาจเปลี่ยนเส้นทางขนย้ายไปยังด่านตรวจจุดอื่นแทน

จากสถิติของกรมศุลกากรภาคที่ 4 พบว่า ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.54 เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหาในการค้าน้ำมันเถื่อนได้ 322 ราย ปริมาณน้ำมันมากกว่า 170,000 ลิตร มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า การขนย้ายน้ำมันเถื่อนจะมีมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง