"พนิตา"เตรียมฟ้องรมว.พม.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

การเมือง
20 มี.ค. 55
05:28
137
Logo Thai PBS
 "พนิตา"เตรียมฟ้องรมว.พม.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงพม. เตรียมยื่นฟ้องนายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พม. ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หลังยื่นหนังสือชี้แจงกรณีทวงถามการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณผิดประเภทในการเดินทางไปต่างประเทศไปยังนายสันติถึง 2 ครั้งแต่นายสันติกลับบอกไม่ได้รับหนังสือ

นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมด้วยน้องชายคือนายประวัฒน์ อุตตโมต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นฟ้องนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เนื่องจาก ได้เคยชี้แจงกรณีทวงถามการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณผิดประเภทในการเดินทางไปต่างประเทศไปยังนายสันติถึง 2 ครั้งแต่นายสันติกลับบอกว่าไม่ได้รับหนังสือ ทั้งนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ หากไม่มีการทบทวนมติโยกย้ายดังกล่าว นางพนิตาก็เตรียมยื่นฟ้องอีกหลายเรื่องต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม

ด้านนายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องของบุคคล ที่ต้องแก้กันเอง พร้อมปฏิเสธว่าว่าพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดกับนายประวัฒน์ว่า ให้สู้เพื่อพี่

ขณะที่นายธงทอง  จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยนางพนิตา เปิดเผยว่าเพิ่งได้รับคำสั่งจากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงเตรียมนัดประชุมคณะกรรมการสอบวินัยในวันที่ 27 เดือนนี้ เพื่อขอพิจารณาเอกสารตั้งแต่เริ่มต้น และจะกำหนดแนวทางการทำงานต่อไป พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รับคำสั่งให้เร่งรัดให้ดำเนินการเรื่องนี้จากใคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง