กทม.เตรียมประชุมกำหนดเขตเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดเหล้า

สังคม
23 มี.ค. 55
10:51
16
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมประชุมกำหนดเขตเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดเหล้า

กรุงเทพมหานคร เตรียมสั่งการให้แต่ละสำนักงานเขตรับผิดชอบ หากไม่สามารถควบคุมการจัดงานสงกรานต์ที่เหมาะสมได้ พร้อมเตรียมประชุมกำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปลอดภัยสำหรับผู้หญิง และเด็ก

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับจดหมายเปิดผนึก จากตัวแทนมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล , มูลนิธิเพื่อเยาวชนเพื่อการพัฒนา และเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเรียกร้องให้ กทม.มีมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันปัญหาความรุนแรง การคุกคามทางเพศ ลดอุบัติเหตุ และควบคุมให้มีพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์อย่างเหมาะสมและปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้ พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าจะดำเนินการตามข้อเสนอ โดยจะประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลความเรียบร้อย สอดส่องพฤติกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ และเตรียมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดพื้นที่เล่นน้ำที่เหมาะสม ส่วนกิจกรรมที่แต่ละสำนักงานเขตจัดขึ้นเอง ต้องรับผิดชอบหากปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม ส่วนของเอกชน ต้องขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ปลอดแอลกอฮอล์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง