ตร.เตรียมรับมืออุบัติในช่วงเทศกาลเหตุสงกรานต์

อาชญากรรม
28 มี.ค. 55
09:19
14
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมรับมืออุบัติในช่วงเทศกาลเหตุสงกรานต์

ตำรวจวางมาตรการรับมืออุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ แบ่งเป็น 2 ช่วงระหว่าง วันที่ 1 - 17 เมษายน ทั้งลดอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกจราจร และกวดขันขอความร่วมมือร้านค้า งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งถือเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างหนึ่ง

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงเตรียมความพร้อม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2555 โดยวางมาตรการไว้ 2 ช่วง โดยช่วงเเรก ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน จะเป็นการวางมาตรการต่างๆ เพื่อลดอุบัติเหตุ ส่วนช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน จะเป็นช่วงปฎิบัติการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การบังคับใช้กฎหมายแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน และหน่วยงานต่างๆ โดยมองว่าสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมึนเมา

นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตามชุมชนต่างๆ ช่วยสอดส่องดูแลวัยรุ่น และคนในชุมชน รวมถึงขอความร่วมมือร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เปิด-ปิด ตามเวลาที่กำหนด ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุตามถนนสายรอง

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 กล่าวว่า ในวันที่ 5 เมษายน เวลา 17.00 นาฬิกา จะมีการปล่อยแถวระดมความพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เพื่อกำหนดขั้นตอนหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆ โดยจะเน้นตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอลล์ จุดตรวจวัดความเร็ว โดยเฉพาะถนนสายรอง ซึ่งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง