ตรวจสอบเสียงปืนในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
5 พ.ค. 55
15:13
15
Logo Thai PBS
ตรวจสอบเสียงปืนในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบเสียงปืน ที่ดังขึ้นภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เมื่อคืนนี้ ว่าจะเป็นข่มขู่ชาวบ้าน ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ หรือเพื่อดึงดูดความสนใจของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะโยนโทรศัพท์มือถือให้นักโทษ

 นายปานเทพ รัสมโน กำนันตำบลนาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ให้ข้อมูลกับทีมงานของไทยพีบีเอส หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 8 นัด ภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบวางเพลิงกองไม้ ที่ชาวบ้านช่วยกันตัด และถางรอบบริเวณเรือนจำ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดใช้ติดต่อผู้ต้องขังในเรือนจำ เพื่อโยนโทรศัพท์มือถือเข้าไปภายในเรือนจำ 

 
ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน เชื่อว่า อาจเป็นการข่มขู่ชาวบ้าน ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ หรืออาจเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ดูแลเรือนจำ ก่อนจะอาศัยช่องว่างโยนโทรศัพท์มือถือ เข้าไปบริเวณกำแพงอีกทางด้านหนึ่ง เพราะขณะนี้กลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด ต้องการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างมาก หลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นเรือนจำ 4 ครั้ง และยึดโทรศัพท์ได้มากกว่า 400 เครื่อง ทำให้ราคาโทรศัพท์ ที่ซื้อขายกันภายในเรือนจำสูงถึง 4 แสนบาท ต่อเครื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง