ร้านถูกทั้งแผ่นดิน ขายได้ 52 ล้านบาท แจงทำโมเดิร์นเทรดต้องปรับราคาตาม เตรียมขยาย "ขายถูกก็ถูกอีก"

ภูมิภาค
18 พ.ค. 55
16:59
19
Logo Thai PBS
ร้านถูกทั้งแผ่นดิน ขายได้ 52 ล้านบาท แจงทำโมเดิร์นเทรดต้องปรับราคาตาม เตรียมขยาย "ขายถูกก็ถูกอีก"

เตรียมขยายจังหวัดเพิ่มสาขา เตรียมดึงองค์การสะพานปลา ส่งอาหารทะเลร่วมจำหน่าย

 นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงผลการจัดงาน ร้านถูกทั้งแผ่นดินว่า ผลการดำเนินงานของโครงการตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ถึงวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 12.00  มีมูลค่าการจำหน่ายรวมประมาณ 52 ล้านบาท มีผู้เข้าชมประมาณ 323,942 คนจากร้านทั้งหมด 87 แห่ง ซึ่งจังหวัดพะเยามียอดจำหน่ายสูงสุดและจะเพิ่มจำนวนร้านไปในอำเภอต่างๆ ที่มีความพร้อมด้วย

 
นายสมชาย ชาญณรงค์กุล  อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่าหลังจากนี้จะให้สหกรณ์ผู้ผลิตทุกที่ เปิดขายสินค้าสหกรณ์เพิ่มเติมเพื่อจำหน่ายสินค้าให้กับสมาชิกสหกรณ์และประชาชนทั่วไป แต่ทั้งนี้ร้านค้าส่วนกลางที่จำหน่ายสินค้าในโครงการก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม และจากการสำรวจพบว่าร้านค้าโมเดิร์นเทรด บริเวณใกล้เคียงกับร้านถูกใจจัดโปรโมชั่นและปรับลดราคาสินค้าลงมาให้ใกล้เคียงกับสินค้าสหกรณ์ด้วย
 
นายณัฐวุฒิ แถลงข่าวโครงการ “ขายอีกก็ถูกอีก” ซึ่งเป็นโครงการที่นำเอาองค์การสะพานปลามาร่วมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลและสินค้าอาหารทะเลแปรรูป มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าตลาด 20-30%โดยจะเปิดโครงการและเริ่มจำหน่ายในวันนี้(19 พฤษภาคม) 20 จุดใน 17 จังหวัดทั่วประเทศและจะมีรถจำหน่ายสินค้าในโครงการนี้ควบคู่กับโครงการถูกทั้งแผ่นดิน โดยจะเริ่มต้นจำหน่ายที่จังหวัด สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง ภูเก็ต ปัตตานี เชียงใหม่ น่าน แพร่ อำเภอหัวหิน  ตำบลอ่างศิลา เป็นต้น หากได้ผลตอบรับดีก็จะขยายโครงการควบคู่กับโครงการถูกทั้งแผ่นดิน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง