ทหาร-ตร.จับผู้ต้องสงสัยค้าน้ำมันเถื่อนชายแดนไทย-มาเลเซีย

ภูมิภาค
27 พ.ค. 55
09:53
24
Logo Thai PBS
ทหาร-ตร.จับผู้ต้องสงสัยค้าน้ำมันเถื่อนชายแดนไทย-มาเลเซีย

ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นน้ำมันเถื่อนบริเวณแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย จับผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ส่วนกลุ่มผู้ค้าไหวตัวหลบหนีไปได้

พ.ต.ท.พูนศักดิ์ เซ็งแว่ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวังนราธิวาสกล่าวว่า ทหารและตำรวจในจังหวัดนราธิวาส สนธิกำลังปฏิบัติการเชิงรุก เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยว่า เป็นแหล่งพักน้ำมันเถื่อนที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย 3 จุด บริเวณบ้านหัวคลองและบ้านตะปอเยาะ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับรายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดลำเลียงน้ำมันเถื่อนจากประเทศมาเลเซีย โดยระหว่างเข้าตรวจค้น กลุ่มผู้ค้าน้ำมันไหวตัวทัน ได้เคลื่อนย้ายน้ำมันออกไปจากโกดัง ทำให้เจ้าหน้าที่พบเพียงตัวผู้ต้องสงสัย ว่าอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการค้าน้ำมัน 2 คน จึงควบคุมตัวสอบสวน

ทั้งนี้ การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการปฏิบัติการเชิงรุก โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และ ฝ่ายปกครอง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนตามแนวชายแดน ที่ขณะนี้ยังมีการลักลอบนำเข้าอย่างต่อเนื่อง หลังมีรายงานว่ากลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพื้นที่ นอกจากนี้ยังเป็นการกวาดล้างสิ่งของผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ตลอดจนเฝ้าระวังการก่อความไม่สงบไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยกำลังทั้ง 3 ฝ่ายจะร่วมกันปฏิบัติงานไปอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของทางกองทัพภาคที่ 4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง