รฟท. คาด เปิดเดินรถไฟสายลำปาง-เชียงใหม่ได้ในเที่ยงวันนี้

ภูมิภาค
28 พ.ค. 55
06:56
17
Logo Thai PBS
รฟท. คาด เปิดเดินรถไฟสายลำปาง-เชียงใหม่ได้ในเที่ยงวันนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย คาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถไฟสายลำปาง-เชียงใหม่ได้ตามปกติในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังสามารถนำเครื่องจักรเข้ามากู้โบกี้รถไฟที่ประสบอุบัติเหตุออกไปได้ทั้งหมดแล้ว

รถไฟขบวนด่วนพิเศษ นครพิงค์ขบวนที่ 2 สายเชียงใหม่-กรุงเทพมหานคร ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางเมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค. บริเวณบ้านหนองหล่ม ม.8 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ล่าสุดเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ระดมช่างซ่อมจากจังหวัดเชียงใหม่  ลำปาง อุตรดิตถ์และจากสถานีบางซื่อยกหัวรถจักรและโบกี้ที่ตกรางจำนวน 6 โบกี้ออกไปได้ทั้งหมดแล้ว และกำลังเร่งซ่อมแซมรางที่ยังชำรุด คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติภายในช่วงเที่ยงของวันนี้(28พ.ค.) โดยอยู่ในระหว่างการรอนำหินคลุกเข้าไปบดอัดรางรถไฟให้แน่นเท่านั้น

นายประเทือง ช่างสลัก คณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย บอกว่า จากการตรวจสอบรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุใช้ความเร็วเพียง 62 กม./ชม. จากที่เกินกำหนดคือ 65 กม./ชม. ซึ่งขณะนี้ได้ส่งกล่องดำบันทึกข้อมูลการเดินรถให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบแล้ว พร้อมเรียกพนักงานขับรถไฟมาสอบสวนหาสาเหตุ ล่าสุดสถานีรถไฟลำปางเริ่มจำหน่ายตั๋วให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง