ศุลกากรภาคที่ 4 เร่งจับกุมขบวนการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนใน จ.สงขลา

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 55
10:14
16
Logo Thai PBS
ศุลกากรภาคที่ 4 เร่งจับกุมขบวนการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนใน จ.สงขลา

ศุลกากรภาคที่ 4 ยังคงเร่งจับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนที่ลักลอบผ่านชายแดนไทย - มาเลเซีย ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ที่ล่าสุดพบว่ามีการตบตาเจ้าหน้าที่ ด้วยการให้เพื่อนร่วมแก๊งปลอมเป็นนักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรภาคที่ 4 จับกุมรถเก๋ง และรถกระบะ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย ดัดแปลงติดตั้งถังน้ำมันจำนวน 4 คัน ได้พร้อมผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 4 คน น้ำมันเถื่อนทั้งหมดกว่า 2,000 ลิตร มูลค่ากว่า 800,000 บาท ขณะลักลอบลำเลียงผ่านพรหมแดนไทย - มาเลเซีย บริเวณบ้านไทย - จังโหลน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

นายประยุทธ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานด่านศุลกากรภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ปกติแล้วขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนจะใช้รถยนต์ทะเบียน ประเทศไทย และคนไทยเป็นคนขับ แต่ล่าสุดหันมาใช้รถทะเบียนประเทศมาเลเซีย และให้ชาวมาเลเซียเองเป็นคนขับ เนื่องจากด่านจะให้ความสะดวกกับนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามา

หนึ่งในผู้ต้องหาชาวมาเลเซียยอมรับว่าได้นำรถยนต์ไปเติมน้ำมันที่ปั้มประเทศมาเลเซียในราคาลิตรละ 19 บาท เพื่อลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายให้กับพ่อค้าในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ราคาลิตรละ 23 บาท เทียบกับราคาน้ำมันเบนซินตามปั้มในไทย ซึ่งอยู่ที่ลิตรละ 33 - 34 บาท ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง