ศอ.บต.จ่ายเงินเยียวยาเหตุรุนแรงภาคใต้ คาดจ่ายเสร็จภายใน ก.ย.นี้

ภูมิภาค
17 ส.ค. 55
10:24
33
Logo Thai PBS
ศอ.บต.จ่ายเงินเยียวยาเหตุรุนแรงภาคใต้ คาดจ่ายเสร็จภายใน ก.ย.นี้

วันนี้ (17 ส.ค.) ศูนย์อำนายการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ตามมติ ครม. รายละ 500,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 430 ล้านบาท

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานมอบเงินเยียวยาแก่ทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งกรณีมัสยิดกรือเซ๊ะ และกรณีสะบ้าย้อย และเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ที่ผ่านมา โดยมีประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา รวมทั้งผู้นำศาสนาอิสลามเข้าร่วมในพิธีด้วย

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ตรวจสอบข้อมูลทายาทของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้อนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ทายาทของผู้เสียชีวิตกรณีเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ มีผู้เสียชีวิตรวม 34 ราย แบ่งเป็นประชาชน 31 ราย และเจ้าหน้าที่รัฐ 3 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 84 ล้านบาท

ส่วนกรณีเหตุการณ์ที่ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา มีผู้เสียชีวิต 19 ราย รวมเป็นเงิน 66 ล้านบาท และกรณี อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส มีจำนวนผู้เสียชีวิต 85 ราย รวมเป็นเงิน 297 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้มีทายาทผู้เสียชีวิตจากทั้ง 3 เหตุการณ์มารับเงินเยียวยาจำนวน 6,866 คน รวมเป็นเงินประมาณ 430 ล้านบาท โดย พ.ต.อ.ทวี ยืนยันที่จะจ่ายเงินเยียวยาให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 กันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง