กมธ.ตำรวจ เตรียมเชิญ ตร.ที่ทำคดี "หมอสุพัฒน์" ให้ข้อมูลวันนี้

อาชญากรรม
17 ต.ค. 55
04:47
61
Logo Thai PBS
 กมธ.ตำรวจ เตรียมเชิญ ตร.ที่ทำคดี "หมอสุพัฒน์" ให้ข้อมูลวันนี้

กรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดี พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่พัวพันกับการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา เข้าชี้แจง หลังลูกชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยื่นเรื่องร้องเรียนไว้ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และขอเปลี่ยนชุดพนักงานทำคดี ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ยังนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาอีกครั้ง พร้อมนำพยานชาวพม่าสอบปากคำ

ตำรวจภูธรท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุร นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 65 หมู่ 2 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ พ.ต.อ. นพ. สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีพัวพันกับการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน และกระสุน ทั้งที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้งานอีกจำนวนมาก พบอุปกรณ์การทำกระสุน และสิ่งผิดกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกหลายรายการ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนาย แง และ นายกะลา ชาวพม่า มายังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำการชี้จุด เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นคนงานของหมอสุพัฒน์ โดยนายแงยังบอกว่า หมอสุพัฒน์ เคยให้เขายิงนายกะลา แต่ไม่สามารถทำได้ จึงหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามนายแงได้ขณะมาต่อหนังสือเดินทางที่จ.สมุทรสาคร

สำหรับคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังและงดให้ข่าว และวันนี้ (17ต.ค.55) คณะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีเข้าให้ข้อมูลด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง