ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้ภาคกลาง-อีสาน-ตะวันออกมีอากาศเย็น

Logo Thai PBS
ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้ภาคกลาง-อีสาน-ตะวันออกมีอากาศเย็น

สำหรับสภาพอากาศในวันนี้(14 ธ.ค.55) บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกระแสลมตะวันตกในระดับสูงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนกระจายในระยะนี้

ภาคเหนือทางตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ส่วนทางตอนล่างของภาค อากาศเย็น บริเวณยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิอยู่ที่ 16-33 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 19-33 องศาเซลเซียส

ภาคกลางอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิอยู่ที่ 22-33 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนและมีหมอกบางในตอนเช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง