คุก 18 เดือน ไม่รอลงอาญา หนุ่มวิน จยย.ฆ่าแมว 9 ตัว

อาชญากรรม
22 ก.ย. 59
10:25
370
Logo Thai PBS
คุก 18 เดือน ไม่รอลงอาญา หนุ่มวิน จยย.ฆ่าแมว 9 ตัว
ศาลพิพากษาจำคุก 18 เดือน ไม่รอลงอาญา นายภานุวัตร สิงห์สาหัส คดีฆ่าแมวไทย 9 ตัว อ้างโมโหเพราะบางตัวเลี้ยงยาก

วันนี้ (22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุวัตร สิงห์สาหัส อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีความผิดพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาฟังคำพิพากษาในคดีพนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 2 ยื่นฟ้องคดีนายภานุวัตรฆ่าแมวไทย 9 ตัว โดยไม่มีเหตุอันสมควร รวม 9 ครั้ง ในวันที่ 10-31 ก.ค.2559

ศาลพิพากษาจำคุกจำเลยในความผิด 9 กระทง กระทงละ 4 เดือน รวมจำคุก 36 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 18 เดือน ไม่รอลงอาญา เนื่องจากจำเลยเคยมีประวัติต้องโทษคดีอาญา

นายภานุวัตรมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างย่านทองหล่อและเป็นผู้รับเลี้ยงดูแมวหลายตัวจากผู้ที่ประกาศลงในเพจเฟซบุ๊กชื่อ "โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจรจัด"

ต่อมาองค์กร Watchdog Thailand รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้รักแมว เนื่องจากผิดสังเกตที่นายภานุวัตรไม่เคยอัพเดตสถานะแมวที่รับไปเลี้ยงดู จนสืบทราบว่านายภานุวัตรฆ่าแมว โดยมีหลักฐานเป็นซากลูกแมวหลายตัวที่ที่พักของนายภานุวัตร

ก่อนหน้านี้ นายภานุวัตรให้การกับตำรวจว่า เขาเป็นคนรักแมวจึงได้ขอแมวมาเลี้ยง โดยมักจะติดต่อขออุปการะแมวผ่านทางเฟซบุ๊กคนรักสัตว์ต่างๆ ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่าแมวนั้นเพราะบางตัวเลี้ยงยาก ทำให้เกิดความโมโหจึงทำร้ายแมวจนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง