เตือน 10 จังหวัดใต้ ระวังฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
2 ม.ค. 60
09:58
704
Logo Thai PBS
เตือน 10 จังหวัดใต้ ระวังฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตราย จากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (2 ม.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา เผย มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรง พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ปริมาณฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 ม.ค.

สำหรับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง