กรมอุตุฯ เตือนคนกรุงเจอฝนอีก 1 วัน-ภาคใต้ตกหนักถึง 6 ก.พ.นี้

สังคม
1 ก.พ. 61
20:38
691
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนคนกรุงเจอฝนอีก 1 วัน-ภาคใต้ตกหนักถึง 6 ก.พ.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 24 กรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองอีก 1 วัน อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนไทยตอนบนอุณหภูมิลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและตกหนักบางแห่ง ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร จนถึงวันที่ 6 ก.พ.นี้

วันนี้ (1 ก.พ.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 24 เรื่อง สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 1-6 ก.พ.2561) โดยมีรายละเอียดดังนี้

ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังคงมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ และกระแสลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ

ในช่วงวันที่ 2-6 ก.พ.2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงได้อีก 3-5 องศาเซลเซียส ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่ง จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 1-6 ก.พ.2561 โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และประชาชนบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่เพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย สามารถติดตามข้อมูลจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง