รฟม.เตรียมปิดถนนสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินปีหน้า

เศรษฐกิจ
17 ส.ค. 54
11:10
10
Logo Thai PBS
รฟม.เตรียมปิดถนนสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินปีหน้า

รฟม.เตรียมหารือกทม.ในสัปดาห์หน้า ก่อนปิดพื้นที่เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงสามแยกไฟฉาย ถึงทางลอดอุโมงค์บางพลัดช่วงต้นปีหน้า พร้อมปรับแผนการสร้าง 3 จุดพื้นที่ทับซ้อน โดยเชื่อว่าจะเสร็จทันกำหนดเดิมในปี2557

นายรณชิต แย้มสอาด รักษาการผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. กล่าวภายหลังตรวจงานก่อสร้างสัญญา 3 ช่วงเตาปูน-ท่าพระ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินว่าจะขอความร่วมมือตำรวจจราจรในการจัดการจราจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง ให้รถประจำทางใช้เวลาขึ้นลงป้ายน้อยที่สุด

โดยสัปดาห์หน้าจะประชุมร่วมกับกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานครเพื่อหาแนวทางรองรับแผนการก่อสร้าง ก่อนจะมีการปิดเส้นทางเต็มรูปแบบในต้นปีหน้า ช่วงแยกไฟฉายถึงทางลอดอุโมงค์บางพลัด รวมถึงหารือการปรับแผนการก่อสร้างใน 3 จุด คือ เกียกกาย แยกไฟฉาย และบางขุนนนท์ ซึ่งมีปัญหาการจราจรจากการก่อสร้างที่ทับซ้อนกับโครงการของกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งจะต้องปรับแบบงานสร้างรถไฟฟ้าให้สอดคล้องมากขึ้น โดยบางช่วงอาจต้องยกระดับความสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 เมตร ทำให้ใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2557 และเปิดให้บริการได้ในปี 2559 ตามกำหนด
 
ทั้งนี้ผู้บริหาร รฟม. เชื่อว่าภายใน 1-2 ปีนี้ ปัญหาการจราจรจะคลี่คลาย เนื่องจากการก่อสร้างของกรุงเทพมหานครจะเสร็จสมบูรณ์ ส่วนความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เสร็จเร็วกว่าแผนร้อยละ 0.06 ยกเว้นสัญญาที่ 1-2 ที่ล่าช้ากว่าแผนงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง