ICRC มอบอุปกรณ์ทำความสะอาด ป้องกันแพร่ระบาด ในเรือนจำกัมพูชา

สังคม
17 เม.ย. 63
14:29
218
Logo Thai PBS
ICRC มอบอุปกรณ์ทำความสะอาด ป้องกันแพร่ระบาด ในเรือนจำกัมพูชา
คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) มอบอุปกรณ์ทำความสะอาดและสุขอนามัยให้กรมราชทัณฑ์ ประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ COVID-19

วันนี้ (17 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) มอบชุดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและทำความสะอาด จำนวน 20 ตัน ให้กับกรมราชทัณฑ์ ประเทศกัมพูชา ที่เรือนจำ CC1 ในกรุงพนมเปญ ทั้งนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ถือเป็นภัยคุกคามร้ายแรง ที่ส่งผลกระทบต่อประชากรโลกในวงกว้าง โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูง

 

 

นายโรมัน พารามานอฟ ผู้อำนวยการสำนักงาน ICRC ประจำกัมพูชา กล่าวว่า การเว้นระยะห่างทางสังคมและล้างมือ อาจจะเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ในสถานการณ์ปกติทั่วไป แต่สำหรับผู้ต้องขัง สิ่งเหล่านี้กระทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากข้อจำกัดหลายประการ ทั้งนี้จึงเป็นความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ที่เราจะต้องให้กับสนับสนุนกรมราชทัณฑ์ของกัมพูชา ในการปกป้องผู้ต้องขัง 38,000 คน และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1,400 คน ให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยการมอบสิ่งของจำเป็นรวมทั้งให้การฝึกอบรมแก่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีกด้วย

 

 

 

สำหรับ ICRC ซึ่งเป็นองค์การมนุษยธรรมระดับโลก ได้ปรับเปลี่ยนพันธกิจขององค์กรให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ในการทำงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เข้าไปในสถานที่คุมขัง และทำให้แน่ใจว่า ครอบครัวของผู้ต้องขังยังคงได้รับข่าวสารเกี่ยวกับญาติพี่น้องของพวกเขาที่อยู่ในเรือนจำ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง