"ภูเก็ต" ยังเงียบ นักท่องเที่ยวโหรงเหรง ธุรกิจ-ร้านค้าหงอย

ภูมิภาค
10 มิ.ย. 63
12:47
822
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" ยังเงียบ นักท่องเที่ยวโหรงเหรง ธุรกิจ-ร้านค้าหงอย
ผู้ประกอบการหลายแห่งใน จ.ภูเก็ต ยังคงปิดกิจการ แม้จะมีการคลายล็อกมาตรการแล้ว เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เป็นชาวต่างชาติยังไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้ ขณะที่บางส่วนที่เปิดบริการคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากมาตรการแจกคูปองเงิน 3,000 บาท เที่ยวในประเทศ

วันนี้ (10 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านค้าในย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต ทยอยเปิดร้านตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอลูกค้าที่อาจจะแวะเวียนเข้ามาใช้บริการ หลัง จ.ภูเก็ต มีมาตรการคลายล็อกสถานที่ต่างๆ แล้ว แต่ร้านค้าหลายแห่งก็ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ

 

 

ขณะที่ผู้ประกอบการยอมรับว่าที่ผ่านมาแทบไม่มีรายได้จากการขายหน้าร้าน จึงต้องยุบร้านอีก 2 สาขาให้เหลือสาขาเดียว เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ และอาศัยช่องทางออนไลน์แทน และยังหวังว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวภูเก็ตบางคนหนุนกระตุ้นท่องเที่ยว

สอดคล้องกับชาวภูเก็ตบางคน ที่เห็นด้วยกับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการแจกคูปองเงิน 3,000 บาท ซึ่งจูงใจอยากให้ท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงแล้ว

 



อย่างไรก็ตาม ทั้งผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนชาวภูเก็ต ยังคงรอมาตรการที่ชัดเจน โดยเฉพาะเงื่อนไขต่างๆ เกี่ยวกับมาตรการที่จะเกิดขึ้น เพื่อวางแผนส่งเสริมการขายให้สอดคล้องกัน ส่วนการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พวกเขาเห็นว่าควรเปิดเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงกว่านี้

ลูกค้าน้อย - เลือกปรับปรุงร้านค้าแทน

ต่างจากผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ ย่านป่าตอง ที่มองว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ อาจไม่ส่งผลถึงพวกเขา เพราะกลุ่มลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด แม้จะเปิดให้บริการ จัดสถานที่ และอุปกรณ์ต่างๆ ตามหลักสาธารณสุข แต่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีลูกค้าเพียงวันละ 1 คนเท่านั้น

 



ขณะที่ร้านค้าส่วนใหญ่ในย่านป่าตอง ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ และตัดสินใจปิดต่อเนื่อง เพื่อประเมินสถานการณ์หลังมีการคลายล็อกไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนใหญ่จึงเลือกใช้เวลาช่วงนี้ในการปรับปรุงร้านค้าแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง