เช็ก! หลายจังหวัดประกาศรับผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา

สังคม
30 มิ.ย. 64
10:56
5,042
Logo Thai PBS
เช็ก! หลายจังหวัดประกาศรับผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา
ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมประกาศจังหวัด รับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนั้น ๆ จากนอกพื้นที่กลับไปรักษาในโรงพยาบาลในจังหวัด เพื่อลดความเสี่ยงแพร่เชื้อระหว่างเดินทางและลดการติดต่อในครอบครัว

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นหลักพันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงคลัสเตอร์ใหญ่ต่าง ๆ จน ศบค.ต้องออกประกาศคุมเข้มแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่ กทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา สงขลา และนราธิวาส รวมทั้งปรับมาตรการให้ร้านอาหารให้บริการซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ขณะที่ศักยภาพทรัพยากรด้านสาธารณสุขที่โรงพยาบาลหลายแห่งที่เตียงรองรับผู้ป่วย COVID-19 เริ่มเต็ม พร้อมด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจากหลักหน่วยเป็นหลักสิบ อีกทั้งยังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตา (สายพันธุ์อินเดีย) ที่ระบาดในคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้าง กระจายไปในหลายจังหวัดทั่วไทย สะท้อนภาพการเคลื่อนย้ายแรงงานจากเมืองกรุงที่ขาดรายได้ เลือกเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังต้องหยุดงาน

ล่าสุด หลายจังหวัดเริ่มประกาศแจ้งประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัด และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่ไม่มีเตียงรักษา หรือต้องการกลับไปรักษาตัวที่จังหวัดนั้น ๆ สามารถติดต่อโรงพยาบาลหรือ สสจ.ในภูมิลำเนา ก่อนเคลื่อนย้ายหรือเดินทาง เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อทั้งกับเพื่อนร่วมทางและคนในครอบครัว โดยผู้ประสงค์ที่จะเข้ารับการรักษาสามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตามประกาศ ดังนี้

จ.นครราชสีมา

 

จ.ขอนแก่น

 

 อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

 

จ.ลำปาง 

 

 จ.พิษณุโลก

 

 จ.สกลนคร



จ.ศรีสะเกษ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง