เข้าสู่วันที่ 5 ค้นหากำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" ขยายวงค้นหา 3 จังหวัด

สังคม
23 ธ.ค. 65
12:14
833
Logo Thai PBS
เข้าสู่วันที่ 5 ค้นหากำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" ขยายวงค้นหา 3 จังหวัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทัพเรือภาค 1 เผยภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.หลวงสุโขทัย อีก 23 นายที่สูญหาย ขยายวงค้นหา 3 จังหวัด จัดทีมเดินเท้าแนวชายฝั่ง ยันคงภารกิจจนกว่าจะพบทุกนาย

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทัพเรือภาค 1 แถลงภารกิจค้นหาลูกเรือหลวงสุโขทัยอีก 23 นายที่สูญหาย เจ้าหน้าที่ขยายวงค้นหา 3 จังหวัด จัดทีมเดินเท้าแนวชายฝั่ง ยืนยันยังคงภารกิจจนกว่าจะพบทุกนาย

ปฎิบัติการค้นหาในวันนี้จะมีการเพิ่มพื้นที่มากขึ้น และลงใต้ไปเรื่อย ๆ ทางได้ดำเนินการค้นหาทางทะเลอย่างต่อเนื่อง ขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มขึ้น แต่ไม่ได้ทิ้งพื้นที่เดิม โดยมีเรือใหญ่ 4 ลำ คือ เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือหลวงกระบุรี และเรือหลวงนราธิวาส พร้อมทั้งกำลังสมทบ เรือ ต.270 และ ต.114 เช่นเดียวกับอากาศยานที่บินค้นหาในเช้าวันนี้ โดยมีเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินลาดตระเวน 

ส่วนตำรวจน้ำได้เพิ่มเรือตรวจการอีก กรมประมงเรือตรวจการ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งส่งเจ็ทสกี รวมทั้งมีอาสมัครและมูลนิธิฯ ต่าง ๆ เข้าช่วยค้นหาในครั้งนี้ 

นอกจากนี้ได้ขยายพื้นที่ค้นหาตามชายฝั่งครอบคลุม 3 จังหวัด คือ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเดินเท้าตามชายฝั่งจาก อ.บางสะพาน พร้อมขอความร่วมมือเรือชาวประมงให้ช่วยตรวจสอบ หากพบขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบโดยเร็ว

ผบ.ทัพเรือภาค 1 กล่าวว่า ช่วงนี้จะมีย่อมความกดอากาศสูงเข้ามาจึงทำให้คลื่นลมในทะเลแรงขึ้นและจะเป็นอุปสรรค แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการค้นหาต่อเนื่อง ด้วยมือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและดีที่สุด รวมถึงกำลังพลที่ตั้งใจที่สุดในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เป็นครอบครัวของกองทัพเรือ

ส่วนกรณีพบแพเปล่าที่พบยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความถูกต้องไม่เกิดความคลาดเคลื่อน ส่วนการสำรวจเรือสุโขทัยใต้นำ้ในจุดที่อับปางนั้นยังอยู่ระหว่างดำเนินการของกองเรือทุ่นระเบิด

ครอบครัว "จ.ต.สิริธิติ" หวังลูกชายปลอดภัย

ครอบครัวของ จ.ต.สิริธิติ งามทอง หนึ่งในกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยที่อับปาง ได้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้คุ้มครองและปลอดภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ญาติของผู้สูญหายที่อยู่ใน จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีความหวังว่าจะได้เจอลูกชาย หลังทราบว่า วันนี้คลื่นลมสงบและมีเรือจากหลายภาคส่วน ช่วยกันออกค้นหา โดยยอมรับว่า ได้รับการติดต่อจากลูกชายครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยโทรมาบอกแม่ว่า เรือกำลังจะล่ม จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ก็ไม่สามารถติดต่อลูกได้

ทางครอบครัว บอกว่า ได้ตั้งจิตภาวนาตลอดระยะเวลา และเชื่อว่าลูกชายและเพื่อน ๆ กำลังพลที่สูญหายที่ปลอดภัย

ส่วนที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือลูกเรือ ร.ล.หลวงสุโขทัย ครอบครัวของกำลังพลที่สูญหายยังรอคอยฟังข่าวอย่างมีความหวัง 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง