เคลื่อนร่าง 10 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" กลับสัตหีบ

สังคม
28 ธ.ค. 65
14:31
929
Logo Thai PBS
เคลื่อนร่าง 10 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" กลับสัตหีบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เคลื่อนร่าง 10 ลูกเรือ "ร.ล.สุโขทัย" จากกองบิน 5 ขึ้นเครื่อง C-130 กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ฌาปนสถาน กองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น.

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) เวลา 14.00 น. ที่กองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต 10 นาย จากเหตุ เรือหลวงหลวงอับปาง โดยเครื่องบิน C-130 มายังสนามบินอู่ตะเภา ก่อนเคลื่ีอนร่างไปที่ฌาปนสถาน กองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น. โดยมี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมรับร่าง และร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

น้อง "นาวี" ลูกชาย "จ.อ.บุญเลิศ ทองทิพย์" รอรับร่างบิดา

ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลฯ ภายในกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยังเป็นศูนย์หลัก ที่เตรียมไว้ให้ญาติของกำลังพล เดินทางมาติดต่อ หากไม่สะดวกเดินทางไปที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่ น้องนาวี วัย 6 ขวบ ลูกชาย จ.อ.บุญเลิศ ทองทิพย์ กำลังพล สังกัด ร.ล.สุโขทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย เดินทางมาร่วมรับร่างบิดาด้วย โดยระหว่างรอรับร่าง น้องนาวี ได้นำหมวกของ จ.อ.บุญเลิศ มาใส่สวมศีรษะ โดยที่ยังไม่รู้ว่า บิดาเสียชีวิตแล้ว

ส่วนความคืบหน้า อาการของกำลังพล ที่บาดเจ็บ และกองทัพเรือ ย้ายมารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตรวจสอบเช้าวันนี้ พบว่า ยังมีรักษาตัว 12 นาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง