สภาพอากาศวันนี้ ตะวันออก-ใต้ฝนตกหนัก กทม.เจอฝน 40%

ภัยพิบัติ
16 พ.ค. 67
06:18
1,466
Logo Thai PBS
สภาพอากาศวันนี้ ตะวันออก-ใต้ฝนตกหนัก กทม.เจอฝน 40%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา เผยไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ฝนตกหนัก ขณะที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 40%

วันนี้ (16 พ.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออกเคลื่อนเข้าปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ ทำให้บริเวณไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก

ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

  • ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-41 องศาเซลเซียส
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส
  • ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณอุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส
  • ภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
  • ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
  • ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง