ตร.นครบาล รวบ "ทนายดัง" เมืองสงขลา หลังถูกหมายจับคดีข่มขืนลูกความสาว

อาชญากรรม
20 พ.ค. 67
14:13
1,257
Logo Thai PBS
ตร.นครบาล รวบ "ทนายดัง" เมืองสงขลา หลังถูกหมายจับคดีข่มขืนลูกความสาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.นครบาลรวบ ควบคุมตัว "ทนายดัง" อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา พบถูกออกหมายจับคดีล่วงละเมิดลูกความสาว ก่อนหน้านี้พบปี 66 ผู้เสียหายเคยตัดสินใจกระโดดยอดเรือหลวงจักรีนฤเบศร แต่ทหารเรือช่วยชีวิตไว้ได้

วันนี้ (20 พ.ค.2567) เพจตำรวจนครบาล รายงานว่า จากกรณีที่หญิงสาวอายุ 26 ปี เข้าพบตำรวจนครบาล ว่า ในช่วงปลายปี 2565 ผู้เสียหายต้องการทวงเงินจำนวน 100,000 บาท คืนจากเพื่อน จึงติดต่อทนายซึ่งเป็น อดีตผู้สมัคร สส.ในเขตจังหวัดสงขลา

ต่อมา ทนายคนดังกล่าวได้ออกอุบายให้ผู้เสียหายร่วมงานประชุมของพรรคที่ ย่านดอนเมือง โดยให้ผู้เสียหายขนของขึ้นไปเก็บบนห้อง จนสามารถลงมือล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้ตามกดดันผู้เสียหายให้กลับมาและก่อเหตุล่วงละเมิดอีกครั้ง โดยบังคับว่า จะแจ้ให้สามีผู้เสียหายทราบและจะไม่ทำคดีต่อให้

ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ แต่ก็ถูกทนายคนดังกล่าวฟ้องกลับในข้อหากรรโชกทรัพย์ และแจ้งความเท็จ จนต่อมาผู้เสียหายต้องออกจากงานราชการ จากนั้นจึงตัดสินใจกระโดดจากยอดเรือหลวงจักรีนฤเบศร์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พ.ต.67 เจ้าหน้าที่สืบนครบาลร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว "ทนายชื่อดัง" อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2055/2567 ลงวันที่ 3 พ.ค.67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าบ้าน ถ.เทศบาล 38 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พบประวัติการถูกดำเนินคดี 2 คดี ปี 2566 ถูกดำเนินคดีข้อหาบุกรุกพื้นที่ สภ.ทุ่งลุง จ.สงขลา และในปี 2566 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” พื้นที่ สน.ดอนเมือง (ในคดีนี้)

เพจ : สืบนครบาล IDMB

เพจ : สืบนครบาล IDMB

เพจ : สืบนครบาล IDMB

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า เป็นการสมยอม และขณะนี้ได้ฟ้องกลับฝ่ายหญิงแล้ว ข้อหา กรรโชกทรัพย์ และแจ้งความเท็จ รวมถึงตนเองได้ ไปร้องต่อ ป.ป.ช.ถึงการทำงานของพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ด้วย โดยยืนยันว่าการฟ้องกลับไม่ได้เป็นการแก้เกี้ยว ส่วนกรณีที่หญิงอายุ 26 ปี ไปกระโดดน้ำที่เรือหลวงฯ นั้นไม่ทราบ ทั้งนี้ ภายหลังการจับกุม ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า คดีนี้พยานหลักฐานชั้นพนักงานสอบสวนเพียงพอ ให้ศาลอนุมัติการออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ แล้วการที่ผู้หญิงคนหนึ่งเลือกจบชีวิตตัวเองเช่นนี้บ่งบอกได้ถึงการถูกกดดัน ข่มเหงรังแกอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนเราอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน กฎหมายมีไว้เพื่อปกป้องมิใช่เอาไว้รังแกคน

หลังจากนี้จะมีการขยายผลโดยละเอียด ซึ่งทราบมาล่าสุดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนในพื้นที่ จ.สงขลา แจ้งว่าได้ถูกผู้ต้องหาที่เป็นทนายรายนี้ร้องเรียนและแจ้งความอีกเป็นจำนวนหลายราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง