"อนุทิน" แจงนายกฯ นัดถกพรรคร่วม ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง

การเมือง
10 มิ.ย. 67
12:48
153
Logo Thai PBS
"อนุทิน" แจงนายกฯ นัดถกพรรคร่วม ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" เลี่ยงแสดงความเห็นปม "ทักษิณ" พาดพิงคนบ้านในป่า บอกไม่ได้ยิน แนะปมปัญหาข้อเรียกร้องกัญชา ก.สาธารณสุขต้องแจง ไปแทรกแซงไม่ได้ ปัดเกิดรอยร้าวพรรคร่วม เผยนายกฯ เรียกพรรคร่วมถกบ่ายนี้เตรียมอภิปรายงบฯ 68 ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่าช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมพรรคร่วมรัฐบาล วาระหารือการเตรียมตัวการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ในช่วงกลางเดือนนี้ที่รัฐสภา โดยไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนี้

เมื่อถามว่าจะมีปัญหาเรื่องการไม่ลงรอยกันประเด็นกัญชาหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าหากไม่ลงรอยจะมาตั้งรัฐบาลและทำงานร่วมกันได้อย่างไร ส่วนผู้ชุมนุมที่จะมาชุมนุมเรียกร้องที่จะเรียกรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องของผู้ประกอบการ โดยจะต้องรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย หากมีความเปลี่ยนแปลงอะไร เป็นเรื่องปกติ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะต้องเป็นผู้ชี้แจง และคณะกรรมการ ป.ป.ส. ที่เป็นมติมาจะแทรกแซงไม่ได้

“รับฟังหลายฝ่ายก็ดี สัปดาห์ที่แล้วเป็นผู้ต่อต้าน สัปดาห์นี้เป็นผู้สนับสนุน ผมว่าท่านนายกรัฐมนตรี จะได้ข้อมูลที่ครบถ้วนทั้งสองฝ่าย และต้องไปฟังนักวิชาการ แพทย์แผนไทยและแผนโบราณ แพทย์ทางเลือก แพทย์แผนปัจจุบัน จะได้ช่วยกันพิจารณา” นายอนุทินกล่าว

อ่านข่าว : "ภูมิธรรม" เชื่อ "ทักษิณ" พูดประเด็นการเมืองไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วม

นอกจากนี้ รมว.มหาดไทย ได้กล่าวถึงการจัดให้มีการเลือก สว. ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ผู้สมัคร สว. ผ่านการเลือกระดับอำเภอเข้าสู่ระดับจังหวัดแล้ว โดยจะมีการเลือกในสัปดาห์หน้าและหวังว่าทุกอย่างจะสามารถจัดการได้เรียบร้อย ซึ่งไม่ได้รับรายงานถึงปัญหาความยุ่งยากอะไร และเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่าย ส่วนการเลือกในสัปดาห์หน้าจะมีการวางแผนจัดการให้เกิดความเรียบร้อยและเกิดความยุติธรรม

นายอนุทินยังกล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร ไปร่วมงานบวชที่ จ.ปทุมธานี ว่าเป็นการไปของงานลูก อดีต สส.เพื่อไทย ที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเป็นประเพณีหากมีงานบวชหรืองานแต่งงานจะต้องจัดอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อถามว่านายทักษิณพูดถึงคนในบ้านป่าด้วย นายอนุทินกล่าวว่าไม่ได้ยินตรงนี้ เนื่องจากเมื่อวานนี้เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ ไปลงพื้นที่ราชการและปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ส่วนในช่วงบ่ายวันเสาร์นายทักษิณไป จ.ปทุมธานี นั้นก็ได้ไปปฏิบัติหน้าที่จับยาเสพติด

อ่านข่าว : 

คนเด่น-คนดัง ผ่านด่านแรก สว.อำเภอ 23,645 คน

เปิดยอดผู้สมัคร สว.ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัด 23,645 คน

กกต.แถลงเลือก สว.ระดับอำเภอเรียบร้อยดี - รายชื่อชัดพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง