ขอยืนข้างหลังลูก "ทักษิณ" ปัดรับตำแหน่ง-จัดโผ ครม.

การเมือง
18 ส.ค. 67
11:36
993
Logo Thai PBS
ขอยืนข้างหลังลูก "ทักษิณ" ปัดรับตำแหน่ง-จัดโผ ครม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" ดีใจ "แพทองธาร" นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ชี้ประเทศมีปัญหาหนัก ต้องอาศัยทุกฝ่ายร่วมมือ เชื่อเดินหน้าได้ ลั่นไม่มีทางซ้ำรอยตัวเอง พร้อมปัดจัดโผ ครม. แต่ขอยืนข้างหลังลูก

วันนี้ (18 ส.ค.67) หลังเสร็จสิ้นพิธีสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจ แต่สิ่งที่มองข้างหน้าคือความท้าทายในบ้านเมือง ที่มีปัญหาเยอะ เราก็ต้องช่วยกันคิด ก็ปัญหามันหนัก

อ่านข่าว ราชกิจจาฯ ประกาศแต่งตั้ง "แพทองธาร" นายกรัฐมนตรีคนที่ 31

ส่วนได้แนะนำ น.ส.แพทองธาร อย่างไรนั้น นายทักษิณ ระบุว่า น.ส.แพทองธาร ก็เห็นมาตลอด จึงได้รู้ตัวองว่าต้องเหนื่อย และต้องทุ่มเท และต้องดึงทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วม เมื่อ 23 ปีที่แล้ว พ่อยืนข้างหน้า น.ส.แพทองธาร ยืนข้างหลัง แต่วันนี้น.ส.แพทองธาร มายืนข้างหน้า ส่วนตัวเองยืนข้างหลัง

น.ส.แพทองธารต้องทำงานหนัก แต่ข้อดีคืออายุยังน้อย สามารถไปขอความช่วยเหลือและความร่วมมือจากทุกภาคส่วนได้ เพราะเป็นคนอ่อนน้อมไม่ถือตัว

ปัดรับตำแหน่ง-จัดโผ ครม.

นายทักษิณ ยังปฏิเสธว่า การรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีให้กับน.ส.แพรทองธาร โดยระบุว่า คงไม่ต้องมาเป็นที่ปรึกษาให้แเพราะเป็นพ่อสามารถยกหูโทรหาได้ทุกเรื่อง และย้ำว่าตัวเองแก่แล้ว อายุ 75 ปีแล้ว

ส่วนเมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าเส้นทางของน.ส.แพทองธาร จะไปซ้ำรอยกับนายทักษิณ เมื่อครั้งที่เป็นนายกรัฐมนตรี นายทักษิณตอบทันทีว่า

ไม่มีทาง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณเป็นคนจัดคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้น นายทักษิณกล่าวว่า ยัง แต่เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ตนเอง

อ่านข่าว

ราชทัณฑ์ แจงไทม์ไลน์ออกหมายปล่อยใบบริสุทธิ์ "ทักษิณ"

ราชกิจจาฯ ประกาศแต่งตั้ง "แพทองธาร" นายกรัฐมนตรีคนที่ 31

"ทักษิณ" รับตื่นเต้น "แพทองธาร" เป็นนายกฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง