“วราวุธ” เผย ขยายเวลาขึ้นทะเบียนรับเงินหมื่นถึง 3 ธ.ค.67

สังคม
18 ก.ย. 67
14:56
352
Logo Thai PBS
“วราวุธ” เผย ขยายเวลาขึ้นทะเบียนรับเงินหมื่นถึง 3 ธ.ค.67
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คนพิการ" เฮ พม.ขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ รับเงิน 1 หมื่นบาท ไปถึง 3 ธ.ค.25767 รักษาสิทธิเงินหมื่น

วันนี้ (18 ก.ย.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ ครม.มีมติ วันที่ 17 ก.ย.2567 เห็นชอบเงินที่จะมอบให้กลุ่มเปราะบาง เป็นกลุ่มแรก รายละ 10,000 บาทนั้น

วันนี้รัฐบาลได้ขยายเวลาลงทะเบียน ให้กับคนพิการทุกคนทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค.2567 เพื่อที่จะได้รับสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ หรือที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นคนพิการ ขอให้เร่งมาขึ้นทะเบียน ออกบัตรประจำตัวคนพิการ เพื่อที่จะรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท

ขณะนี้ กระทรวง พม. ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ในการขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ ให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยโรงพยาบาลศูนย์ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ คนพิการสามารถไปที่โรงพยาบาลศูนย์ เพื่อขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการได้เป็นวันสต็อปเซอร์วิส

ส่วนบางจังหวัดที่ยังดำเนินการไม่ได้ ขอให้เร่งไปขึ้นทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จะเร่งประสานงาน เพื่อออกบัตรประจำตัวคนพิการให้กับพี่น้องคนพิการทุกคน เพื่อรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า การขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ และที่สำคัญการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กับคนพิการทุกคนนั้น ตนได้เน้นย้ำกระทรวง พม. และทุกหน่วยงานว่า ต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเงิน 10,000 บาท ถึงมือคนพิการ โดยไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น

ถ้าหากประชาชนพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติ หรือสิ่งที่ไม่ควรจะเป็น ขอให้แจ้งมาได้ที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่านฮอตไลน์ พม.1300 และเราจะเร่งดำเนินการและทำให้มั่นใจว่าโครงการนี้ถึงมือคนพิการทุกคนอย่างแท้จริง

อ่านข่าว : สภาอุตฯ ชี้ดัชนีเชื่อมั่นปรับตัวลดลง ชงรัฐบาล ปรับค่าจ้างให้เหมาะสมตาม “ฝีมือ”

"พริษฐ์" กังวล รธน.ใหม่ เสร็จไม่ทันเลือกตั้งครั้งหน้า

Imagine สไตล์ "อภิสิทธิ์" พลังนัยทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง