"ปานศิริ" เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายระเบิด 3 จุดย่านสุขุมวิท

อาชญากรรม
17 ก.พ. 55
11:26
20
Logo Thai PBS
"ปานศิริ" เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายระเบิด 3 จุดย่านสุขุมวิท

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเหตุระเบิด ซอยสุขุมวิท 71 ประชุมตรวจสอบพยานหลักฐาน หลังแต่ละฝ่ายลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้นำข้อมูลคดี "อาทริส" ที่ถูกจับเมื่อกลางเดือน ม.ค. มาเปรียบเทียบและหาความเชื่อมโยงกันด้วย

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน พร้อมพิจารณาข้อมูลในการยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม โดยตำรวจได้หลักฐานจากภาพวงจรปิดที่แสดงให้เห็นชายต่างชาติที่ออกจากบ้านก่อนเกิดเหตุระเบิด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวคือนายนิคคาฟาร์ด จาวัดหรือไม่ แต่การตรวจสอบภาพจากหนังสือเดินทางพบว่ามีใบหน้าที่คล้ายกันมาก

พล.ต.อ.ปานศิริ เปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่จะพยายามทำงานให้รอบคอบและรัดกุม หากมีพยานหลักฐานชัดเจนจะขอหมายจับทันที และยังเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่าที่ตำรวจมีข้อมูล

ส่วนความคืบหน้าในการสอบสวน ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้ว 16 ปาก รวบรวมวัตถุพยานจาก 3 จุด คือภายในบ้านเลขที่ 66 ซอยปรีดีพนมยงค์ 31, บริเวณกลางซอยปรีดีพนมยงค์ 31 และหน้าโรงเรียนเกษมพิทยา

ส่วนการนำตัวนายชีดาการ์ดซาเดค มะห์ซุส ซึ่งประเทศมาเลเซียควบคุมตัวไว้กลับมาดำเนินคดีในไทยนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ปี 2551

ขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบบ้านเช่าและห้องพัก โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีชาวตะวันออกกลางมาเช่า เพื่อเป็นการติดตามเฝ้าระวัง

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เรียกประชุมหน่วยความมั่นคง เพื่อหารือถึงความคืบหน้าเหตุระเบิด โดยมี พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่มีใครให้สัมภาษณ์หรือเปิดเผยผลการปรชุมแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง