สอบมือบึ้ม 3 จุดที่สุขุมวิท 71 ให้การภาคเสธ

อาชญากรรม
20 ก.พ. 55
08:24
14
Logo Thai PBS
สอบมือบึ้ม 3 จุดที่สุขุมวิท 71 ให้การภาคเสธ

คดีระเบิดภายในซอยสุขุมวิท 71 ซึ่งมีการออกหมายจับผู้ต้องหาคนที่ 5 ล่าสุดทราบชื่อผู้ต้องหาแล้ว ขณะที่การสอบปากคำนายโมฮัมหมัด ฮาซาอี ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ แต่ตำรวจยืนยันมีหลักฐานพยาน พร้อมเอาผิดได้แน่นอน

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังสอบปากคำ นายโมฮัมหมัด ฮาซาอี ผู้ต้องหาคดีเหตุระเบิดภายในซอยสุขุมวิท 71 นานร่วม 4 ชั่วโมง โดยระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ โดยแบ่งรับแบ่งสู้กับแนวทางการสอบสวนของตำรวจ แต่จากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ บ่งชี้ได้ว่านายโมฮัมหมัดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายโมฮัมหมัดถูกนำตัวมาจากสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และในช่วงบ่ายวันนี้ (20 ก.พ.) นายโมฮัมหมัดจะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นสถานที่ต่างๆ ตามที่ให้การไว้

ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาคนที่ 5 ซึ่งทราบชื่อแล้ว คือนายนูโรซิ ชายัน อาลี อัคบาร์ อายุ 57 ปี สัญชาติอิหร่าน โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรายงานการเข้าออกประเทศไทยของนายนูโรซิว่า เข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 ก.พ.55 เวลา 21.00 น. และเดินทางออกเมื่อวันที่ 14 ก.พ.55 เวลา 08.50 น. โดยมีปลายทางที่ประเทศอิหร่าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง และทำให้เกิดระเบิด ซึ่งจากนี้จะเตรียมประสานทางการทูต เพื่อขอติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง