นักกีฬายิงปืน หวั่นผิดข้อบังคับ ไม่มีผู้แทนสมาคมยิงปืนดูแลกีฬาแห่งชาติ

กีฬา
6 มี.ค. 55
03:26
28
Logo Thai PBS
นักกีฬายิงปืน หวั่นผิดข้อบังคับ ไม่มีผู้แทนสมาคมยิงปืนดูแลกีฬาแห่งชาติ

“โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ” นักกีฬายิงปืน กังวลการที่ไม่มีผู้แทนจากสมาคมยิงปืนมาดูแลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติจะทำให้ผิดข้อบังคับ และอาจจะไม่มีการจดสถิติหลังจากการแข่งขันทำให้นักกีฬาเสียประโยชน์

การประชุมผู้จัดการทีมกีฬายิงปืนในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ขอนแก่น เกมส์ เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) มีการประชุมขึ้นที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากจังหวัดขอนแก่น ไม่มีสนามยิงปืนที่ได้มาตราฐาน โดยประเด็นใหญ่ของการประชุม คือ การที่นาย โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เปิดประเด็นเรื่องการที่สมาคมยิงปืนไม่ยอมส่งตัวแทนมาดูแล การแข่งขันตามข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าด้วยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ พ.ศ. 2550 หมวดที่ 2 ข้อที่ 15 ซึ่งนายโอภาส กล่าวว่า คำว่าสมาคมในที่นี้ คือ คณะกรรมการของ นาย อธิปรัฐกาญจนสุวรรณ ที่ได้จดทะเบียนกับกรมการปกครองให้เป็นสมาคมยิงปืนแล้วแต่ในการแข่งขันครั้งนี้ นาย อธิปรัฐ ไม่ได้ส่งตัวแทนมาดูแลการแข่งขันทำให้เกรงว่า ถ้านักกีฬาทำการแข่งขันไป สถิติการยิง จะไม่ได้ถูกบันทึกไว้เนื่องจากการแข่งขันไม่ได้ดำเนินไปตามกฏที่ระบุไว้ ในเรื่องของคณะกรรมการ

ขณะที่นายสมศักดิ์ ผลพืช ผู้แทนของสมาคมที่มาจากการแต่งตั้งของ กกท. กล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้จะมีการบันทึกสถิติไว้แน่นอน พร้อมโต้แย้งความเห็นของ นาย โอภาส ว่า ข้อบังคับดังกล่าวเรื่องการส่งผู้แทนมาดูแลได้ถูกปรับเปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง