เลือกตั้งนายก อบจ.สุพรรณบุรีผู้มาใช้สิทธิ์เพียงร้อยละ 48

ภูมิภาค
17 มี.ค. 55
11:14
9
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายก อบจ.สุพรรณบุรีผู้มาใช้สิทธิ์เพียงร้อยละ 48

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เป็นสนามเลือกตั้งท้องถิ่นที่น่าจับตามอง เพราะมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 1 ล้านคน ซึ่ง กกต.ตั้งเป้าว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ส่วนการเลือกตั้งนายก อบจ.ที่จังหวัดสุพรรรบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.สุพรรณบุรี วันนี้ (17 มี.ค.) มีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่มากนัก โดยนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมขอให้ชาวบ้านให้ความสำคัญกับการใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.เพราะเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับชาวบ้าน แต่ที่ผ่านมามีผู้ใช้สิทธิ์เพียงร้อยละ 48 เท่านั้น

ขณะเดียวกัน มีเหตุทำลายป้ายบอกหน่วยเลือกตั้งในหมู่ที่ 3 ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมือง แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง สำหรับเรื่องร้องเรียนขณะนี้มี 5 เรื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยเฉพาะเรื่องการซื้อเสียงจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กว่า 600,000 คน คาดว่าจะทราบผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 17.00 น.นี้

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ที่จะมีการเลือกตั้งนายก อบจ.ในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจรับหีบบัตรเลือกตั้งและดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากเป็นพื้นที่มีผู้ใช้สิทธิกว่า 1.8 ล้านคนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์กว่าร้อยละ 75

พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์ ประธาน กกต.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียน 3 เรื่อง คือ การวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่รัฐ การขึ้นป้ายหาเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และการโฆษณาหาเสียงโดยจัดงานเลี้ยงรื่นเริง ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง