ครูสุพรรณบุรีขโมยผลงานนักเรียน

ภูมิภาค
10 เม.ย. 55
10:47
22
Logo Thai PBS
ครูสุพรรณบุรีขโมยผลงานนักเรียน

ครูที่ปรึกษานักเรียนของโรงเรียนในจังหวัดอ่างทองเรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีครูโรงเรียนในจังหวัดสุพรรณบุรีขโมยผลงานของนักเรียน ส่งเข้าประกวดจนได้รับรางวัล

ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรีขโมยผลงานของนักเรียนส่งแข่งขันจนได้รับรางวัล และนำไปเสนอผลงานที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งยังได้เข้ารับพระราชทานโล่จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายอธิรัฐ พุ่มสาขา ครูจากโรงเรียนสตรีอ่างทอง เปิดเผยว่า ผลงานนี้เป็นของนายธนภัทร ประทีปทอง และ ด.ช.พิชญะ สุนทรเมฆินทร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสตรีอ่างทองที่พัฒนากันตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และส่งแข่งขันจนได้รับรางวัลชนะเลิศจาก "โครงงานคอมพิวเตอร์ประเภทซอฟต์แวร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น" ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับภาคที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กาญจนบุรี

และเมื่อมีครูจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรีมาขอนำไปศึกษา และให้นักเรียนดู จึงได้ให้ไป จนเมื่อเห็นผลงานของลูกศิษย์ไปโผล่ในงานประกวดโดยมีครูคนดังกล่าวเป็นคนนำเสนอ และระบุว่าเป็นผลงานของตนเอง จึงเร่งรวบรวมหลักฐาน และยื่นเรื่องไปที่บริษัท ไมโครซอฟต์ที่เป็นผู้จัดประกวดให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่วันพรุ่งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เตรียมเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบข้อเท็จจริงจากเหตการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง