"เฉลิม" ยอมรับข่าวจับ "ผกก.ไทรงาม-พร้อมพวก" ที่ลาวไม่จริง-อ้างเข้าใจผิด

อาชญากรรม
24 พ.ค. 55
09:59
17
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ยอมรับข่าวจับ "ผกก.ไทรงาม-พร้อมพวก" ที่ลาวไม่จริง-อ้างเข้าใจผิด

พล.ต.อ.ปานศิริ-พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ออกมายอมรับแล้วว่า ข่าวจับอดีต ผกก.ไทรงามพร้อมพวก 3 คนที่ฝั่งลาวไม่เป็นความจริงเป็นการเข้าใจผิด ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า การข่าวคลาดเคลื่อนเป็นการจับกุม 4 คนไทยในคดีปล้นบ้านคนลาว ไม่ใช่ อดีต ผกก.ไทรงามและพวก

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติปฏิเสธข่าวจับตัว พ.ต.อ.พิจิตร กรมประสิทธิ์ อดีต ผกก.สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันปล้นรถขนเงินสดธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีได้แล้วพวกอีก 3 คนได้ที่ฝั่งตรงข้าม อ.ท่าลี่ จ.เลย ของไทยว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดเพราะผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม 4 คนที่เป็นคนไทยถูกจับกุมในคดีปล้นบ้านคนลาว โดยทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในลาว

ขณะที่ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ. 1 กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นความเคลื่อนในข้อเท็จจริงเพราะคนไทยทั้ง 4 คนที่ถูกจับเป็นคดีปล้นบ้านคนลาว

ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า  ตำรวจสามารถจับกุม อดีต ผกก.สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชรพวกอีก 3 คน ได้ที่ฝั่งตรงข้าม อ.ท่าลี่ จ.เลย ของไทย นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ พล.ต.อ.ปานศิริ, พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร. และ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ติดตามประสานสันติบาลของลาว เพื่อขอรับตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับมาดำเนินคดีในไทย

ล่าสุดมีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับแล้วว่า ข่าวที่ทางการลาวจับ 4 คนไทยไม่ใช่ อดีต ผกก.ไทรงามพร้อมพวก 3 คน แต่เป็นการจับกุมคนไทยในคดีปล้นบ้านคนลาว 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง