จับตา "ซอน ยอน แจ" นักกีฬาดาวรุ่งเกาหลี มีโอกาสลุ้นเหรียญในโอลิมปิก

กีฬา
16 ก.ค. 55
12:43
19
Logo Thai PBS
จับตา "ซอน ยอน แจ" นักกีฬาดาวรุ่งเกาหลี มีโอกาสลุ้นเหรียญในโอลิมปิก

อีกไม่ถึง2 สัปดาห์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเริ่มต้นขึ้น อินไซต์ ลอนดอนเกมส์ แต่มีนักกีฬาดาวรุ่งที่อาจจะเป็นขวัญใจคนใหม่ของคนเกาหลีใต้ ซึ่งมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกสมัยแรกของเธอ

หลังจากที่ คิม ยูน อา ราชินีนักสเกตน้ำแข็งขวัญใจชาวเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยันว่า จะเลิกเล่นอาชีพหลังจบโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2014 แต่ในลอนดอนเกมส์หนนี้แฟนกีฬายังจะได้ชมลีลาของสาวน้อยอีก 1 คนที่น่าจะเป็นดาวดวงใหม่ที่ขึ้นมาทดแทนคิม ยูน อาและมีลุ้นเหรียญรางวัลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเธอคือ ซอน ยอน แจ นักกีฬายิมนาสติกลีลาดาวรุ่งวัย 18 ปี

ซอน ยอน แจ ยอมรับว่า เธอมีคิม ยูน อา เป็นฮีโร่ และ ถือเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้เธอพยายามตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยเธอเริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 5 ปี จนประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองการแข่งขันภายในประเทศได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี และก้าวขึ้นเป็นความหวังของทัพนักกีฬายิมนาสติกเกาหลีใต้ด้วยการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2010 ที่เมืองกว่างโจว เธอสามารถคว้าเหรียญทองแดงให้กับประเทศได้สำเร็จในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ ด้วยวัยเพียง 16 ปี

ซอน ยอน แจ ยอมรับด้วยว่า เธอไม่ใช่นักยิมนาสติกที่เก่งที่สุดในโลก แต่ต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น และตอนนี้ทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นจริงได้แล้วนั้นคือการได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งนอกจากความสามารถด้านกีฬาแล้วเธอยังมีความสามารถด้านภาษาที่พูดได้ถึง 5 ภาษา โดยเฉพาะภาษารัสเซีย และ อังกฤษ ที่พูดได้อย่างคล่องแคล่วจากการเดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมกับโค้ชชาวรัสเซียตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับยิมนาสติกหญิงในลอนดอนเกมส์จะเริ่มรอบคัดเลือกวันที่ 29 ก.ค. และ ชิงเหรียญทองแรกในประเภททีมรวมอุปกรณ์วันที่ 31 ก.ค.นี้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง