สภาฯ แจ้งใครฉีดวัคซีน 22 พ.ค.รายงานตัวด่วน พบแม่บ้านติดโควิด

สังคม
25 พ.ค. 64
13:03
661
Logo Thai PBS
สภาฯ แจ้งใครฉีดวัคซีน 22 พ.ค.รายงานตัวด่วน พบแม่บ้านติดโควิด
สำนักบริการทางการแพทย์ แจ้งข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีนที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ช่วง เวลา 10.00 น. รายงานตัวด่วน หลังพบแม่บ้านสภาฯ ติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ระบุว่า แม่บ้านที่ติดเชื้อเป็นภรรยาของคนในแคมป์ก่อสร้าง

วันนี้ (25 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.45 น. มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ เป็นการด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ มีผลการตรวจติดเชื้อ COVID-19 และตามไทม์ไลน์พบว่าได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เป็นลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

ทั้งนี้ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าแม่บ้านที่ติดเชื้อ COVID-19 นั้น เป็นภรรยาของคนในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา ที่พบติดเชื้อจำนวนมากก่อนหน้านี้

เบื้องต้น หัวหน้าแม่บ้าน แจ้งว่า แม่บ้านคนดังกล่าวไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาหารคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22- 23 พ.ค.ที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดให้บริการนั้น มีมาตรการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดที่ใช้เวลานาน และเพื่อความไม่ประมาท จึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวน

วันที่สภาฯ ฉีดวัคซีนนั้น มีการเว้นระยะห่างอย่างดี จึงมั่นใจว่าไม่กระจายเชื้อ ขอให้อย่าตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนข้าราชการ, พนักงาน และลูกจ้างของสภาฯ รวมถึง ส.ส.​ในวันที่ 22-23 พ.ค.นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐสภา โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ โดยมีผู้เข้ารับบริการฉีดวัควีนราว 2,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งปิดตลาดสดอินเตอร์มาร์ท 7 วัน

กทม.เปิดเว็บ “ไทยร่วมใจ-แอปฯ เป๋าตัง” ลงทะเบียนรับวัคซีน อีกทางเลือกคนกรุงฯ

ไทยติดโควิดอีก 3,226 เสียชีวิต 26 หายป่วยเพิ่ม 3,094 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง